HOT: 10 địa điểm nên ghé thâm nhất vào dịp nghỉ lễ 2/9 nay, đừng bỏ lỡ.

20/08/2024 15:30

Bangkok, Thái Lan

Bangkok là điểm đến quốc tế lễ 2/9 được yêu thích. Thành phố này thu hút bởi cảnh quan đô thị náo nhiệt, các khu chợ sôi động. Bangkok còn nổi tiếng với kiến trúc tôn giáo, những ngôi đền được trang trí công phu. Ẩm thực đường phố của Bangkok là một trong những điểm thu hút lớn nhất. Ở đây có nhiều món ăn ngon như Pad Thai, Som Tam, Tom Yum… Thành phố còn có những khu vực như Khao San Road, nơi tập trung nhiều nhà hàng, quán bar…

Bangkok

Tokyo, Nhật Bản

Tokyo nổi tiếng với các tòa nhà chọc trời, trung tâm mua sắm sầm uất và các khu phố điện tử. Tokyo cũng là nơi có nhiều di tích lịch sử và văn hóa. Không thể không kể đến văn hóa ẩm thực phong phú của Tokyo. Từ các quán ăn đường phố đến những nhà hàng Michelin. Mỗi ngóc ngách của thành phố đều mang đến một hương vị khác nhau. Các khu vườn yên bình và những con phố nhỏ lãng mạn cũng góp phần tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng của Tokyo.

Núi Phú Sĩ nhìn từ xa

Mùa thu ở Tokyo


Seoul, Hàn Quốc

Seoul mang lại một trải nghiệm đa dạng cho du khách. Thành phố nổi tiếng với những tòa nhà chọc trời và các khu mua sắm sầm uất. Về mặt văn hóa, Seoul có rất nhiều cung điện hoàng gia đẹp đẽ. Du khách có thể mặc hanbok truyền thống và tìm hiểu về lịch sử của Hàn Quốc. Ẩm thực đường phố Seoul cũng là một điểm nhấn không thể bỏ qua.

Những con phố ở Seoul

Seoul vào thu

Kuala Lumpur, Malaysia

Kuala Lumpur nổi bật với tháp đôi Petronas, một trong những tòa nhà cao nhất thế giới. Và Menara KL, nơi cung cấp tầm nhìn toàn cảnh thành phố. Kuala Lumpur còn là điểm hội tụ của ba nền văn hóa chính là Mã Lai, Trung Quốc và Ấn Độ. Các khu phố Chinatown và Little India là nơi phản ánh sự đa dạng văn hóa. Điểm tham quan nổi tiếng là động Batu với các hang động tự nhiên và tượng thần Murugan khổng lồ. Đó là những yếu tố tạo nên một điểm đến quốc tế lễ 2/9 được yêu thích.

Kuala Lumpur về đêm

Chùa Bà Thiên Hậu

Singapore

Singapore là một quốc đảo hiện đại và sạch sẽ, cùng môi trường đa văn hóa sống động. Ở đây có những công trình ấn tượng như Gardens by the Bay; Marina Bay Sands… Singapore cũng được biết đến với các khu mua sắm sang trọng và các khu ẩm thực đa dạng mang văn hóa Mã Lai, Trung Quốc, Ấn Độ và Tây phương. Ngoài ra, Singapore có hệ thống giao thông công cộng hiệu quả, làm cho việc di chuyển trong thành phố vô cùng thuận tiện.

Những công trình lớn ở Singapore

Hong Kong

Hong Kong là một trung tâm tài chính và văn hóa sôi động. Thành phố này là sự kết hợp hài hòa giữa Đông và Tây qua các kiến trúc ấn tượng. Hong Kong cũng là thiên đường mua sắm với các trung tâm thương mại xa hoa. Ẩm thực gây ấn tượng với sự phong phú của các món dim sum, hải sản tươi sống.

Hong Kong

Đài Loan

Đài Loan thu hút với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ như núi Alishan, hồ Sun Moon, và vườn quốc gia Taroko Gorge… Đài Loan đặc biệt nổi tiếng với tòa nhà Taipei 101, từng là tòa nhà cao nhất thế giới. Ngoài ra các món ăn đường phố cũng làm say mê thực khách. Đài Loan còn có một nền văn hóa phong phú, thể hiện qua các lễ hội truyền thống. Vì thế, đây là điểm đến quốc tế lễ 2/9 được nhiều du khách chọn lựa.

Đài Loan

Sydney, Australia

Sydney là trái tim văn hóa và tài chính của Úc. Thành phố nổi tiếng với nhà hát Opera Sydney với kiến trúc độc đáo như những chiếc vỏ sò trắng. Bên cạnh đó, cầu cảng cũng là một trong những công trình nổi bật. Sydney còn có các bãi biển đẹp như Bondi và Manly, thu hút giới yêu các môn thể thao nước.

Cầu cảng Sydney

Bali, Indonesia

Bali được biết đến với các bãi biển cát trắng tuyệt đẹp. Bali cũng nổi tiếng với nền văn hóa Hindu đặc sắc, thể hiện qua hàng ngàn ngôi đền và các lễ hội. Bali còn thu hút du khách bởi trung tâm nghệ thuật và thủ công mỹ nghệ.

Đền đài ở Bali

Chiang Mai, Thái Lan

Chiang Mai cũng là điểm đến quốc tế lễ 2/9 đầy quyến rũ. Thành phố nằm ở miền bắc Thái Lan, được bao quanh bởi dãy núi rộng lớn. Chiang Mai nổi tiếng với hàng trăm ngôi chùa cổ kính nằm rải rác. Thành phố còn giữ gìn được bức tường cổ và các cổng thành từ thời Lanna. Ngoài di sản lịch sử, Chiang Mai còn nổi tiếng với các lễ hội như Loi Krathong và Songkran.

Chiang Mai