Hàng quà tặng tiêu dùng thiết yếu lên ngôi dịp 20/10
18/10/2024 15:53
DNTH: Chỉ còn vài ngày nữa là đến Ngày Phụ Nữ Việt Nam (ngày 20/10/2024), nên thị trường bán lẻ TP Hồ Chí Minh sôi động với đa dạng hoạt động ưu đãi dành cho phong phú ngành hàng. Đặc biệt, người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn nhóm quà tặng tiêu dùng thiết yếu nên sức mua nhiều sản phẩm thuộc nhóm ngành hàng này tăng đáng kể so với thời điểm bình thường.
Trao đổi với phóng viên TTXVN, anh Quốc Việt, cư ngụ tại thành phố Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh chia sẻ, dịp 20/10 năm nay gia đình mua sắm những hàng hóa tiêu dùng thiết yếu thuộc nhóm ngành hàng hóa mỹ phẩm để tặng quà cho những người phụ nữ iu thương trong gia đình. Đồng thời, gia đình cũng chú trọng lựa chọn những sản phẩm, nhãn hàng mà người thân thường xuyên sử dụng như sữa tắm, dầu gội, nước hóa, kem dưỡng da…
Anh Quốc Việt cũng cho hay, qua tham khảo thị trường năm nay thì có nhiều nhãn hàng, thương hiệu hóa mỹ phẩm tung ra những combo với bao bì, mẫu mã không chỉ tiện lợi mà còn được thiết kế đẹp, nên người tiêu dùng chỉ cần mua và tặng luôn mà không cần phải mất thời gian gói quà. Bên cạnh đó, mức giá của những combo quà tặng này dao động ở mức 150.000 - 550.000 đồng/combo, tương đối phù hợp với mức khả năng chi tiêu của nhiều gia đình nhưng vẫn đảm bảo yếu tố đa dạng sản phẩm.
Còn chị Anh Đào, cư ngụ tại Quận 5, TP Hồ Chí Minh chỉ ra rằng, gần đây có một số mặt hàng tiêu dùng đặc biệt có xu hướng điều chỉnh tăng giá như mặt hàng xăng, điện… kéo theo nhiều nhóm ngành hàng khác cũng tăng theo, nên nhiều gia đình tiếp tục thắt chặt chi tiêu. Vì vậy, gia đình cũng ưu tiên tìm kiếm những sản phẩm quà tặng vừa mang giá trị tiêu dùng thiết yếu, vừa đảm bảo thể hiện thông điệp yêu thương đến người thân trong gia định.
“Theo đó, dịp 20/10 nay, gia đình quyết định tặng mẹ bộ drap trải giường mới, vừa là đồ dùng thiết yếu trong gia đình vừa thể hiện sự quan tâm, chăm sóc đối với người phụ nữ yêu thương của đại gia đình. Ngoài ra, gia đình cũng ưu tiên mua sắm sản phẩm nội địa, hoặc sản phẩm sản xuất trong nước vì chất lượng và giá cả rất cạnh tranh so với hàng nhập khẩu”, chị Anh Đào cho biết thêm.
Tương tự, nhiều người tiêu dùng khác trên địa bàn TP Hồ Chí Minh cũng bắt đầu “chốt đơn hàng” quà tặng 20/10/2024 để kịp gửi đến người phụ nữ yêu thương của gia đình, hay bạn bè, đối tác… và cũng có xu hướng mua sắm hàng tiêu dùng thiết yếu. Ngoài ra, dù mua sắm kênh trực tiếp hay trực tuyến thì người tiêu dùng đều được phục vụ dịch vụ giao hàng tận nơi với khung giờ theo yêu cầu, kèm theo hàng loạt hoạt động ưu đãi cho khách hàng nhân dịp 20/10 năm nay.
Nhằm nắm bắt cơ hội kinh doanh trong dịp 20/10 năm nay, bên cạnh những hộp quà mỹ phẩm truyền thống, các nhà bán lẻ tại TP Hồ Chí Minh cũng chuẩn bị những giỏ trái cây, giỏ hóa phẩm, thực phẩm bổ sung, bánh kẹo, chocolate… giúp đa dạng chọn lựa hơn cho khách hàng; trong đó, hộp quà mỹ phẩm được cải tiến phong phú hơn với sự tham gia của những thương hiệu nổi tiếng, gồm: Double Rich, Himalaya, Dove, L’Oréal, Gervenne, Purite Aroma, Enchanteur, Ponds, Biore …
Cụ thể, tại hệ thống điểm bán lẻ của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) triển khai chương trình “Đẹp từ nhà ra phố, kết hợp cùng hàng loạt các thương hiệu Việt dành nhiều ưu đãi dành riêng cho phái đẹp như giảm giá đến 50%, áp dụng nhóm ngành hàng hóa mỹ phẩm làm đẹp, thời trang… Riêng khách hàng nữ được tặng quà, cùng nhiều dịch vụ dành khi mua sắm trong ngày 20/10 tại hệ thống điểm bán lẻ của Saigon Co.op.
Điểm nhấn của chương trình còn có thể đến hàng loạt ưu đãi khác cho khách hàng nữ thân thiết của hệ thống Saigon Co.op thông qua “Quà tặng ngọt ngào dành tặng nàng” mang đến hơn 3.500 phần quà là hộp bánh quy bơ cao cấp cho những khách hàng nữ mua sắm sản phẩm hoá mỹ phẩm từ 500.000 đồng, áp dụng từ từ 17– 30/10/2024. Đặc biệt, trong 3 ngày từ 18, 19 và 20/10/2024, khách hàng được nhân đôi số điểm tích lũy với hóa đơn mua sắm từ 300.000 đồng trở lên; tặng gói hạt nêm Neptune hoặc chai dầu ăn Meizan Gold theo giá trị hóa đơn trong ngày 19 – 20/10/2024…
Riêng ghi nhận tại hệ thống trung tâm MM Mega Market tại TP Hồ Chí Minh, nhà bán lẻ này đã dành vị trí trung tâm để thiết kế khu vực kinh doanh nhóm sản phẩm quà tặng phục vụ thị trường 20/10 năm nay. Khu vực này trưng bày đa dạng nhóm ngành hàng từ hoa tươi, hóa mỹ phẩm… cho đến đồ dùng gia đình, lương thực – thực phẩm…
Hệ thống trung tâm MM Mega Market không chỉ dừng lại ở giới thiệu combo quà tặng, hay mẫu quà tặng được thiết kế sẵn, mà còn thực hiện hoạt động khuyến mãi cho hàng trăm mặt hàng tiêu dùng thiết yếu dành cho phái nữ và gia đình. Chính vì vậy, ngoài mua sắm quà tặng cho dịp 20/10, người tiêu dùng còn có thể tận dụng cơ hội “săn” hàng giảm giá của nhiều nhãn hàng, thương hiệu uy tín và chất lượng.
Trong khi đó, hệ thống cửa hàng chuyên kinh doanh đồ dùng dành cho phái nữ như quần áo, túi xách, giày dép, mắt kính, trang sức… trên địa bàn TP Hồ Chí Minh cũng giới thiệu sản phẩm mới và chương trình quà tặng dành cho khách hàng mua sắm trong dịp 20/10 năm nay. Điển hình, một số thương hiệu giày dép, túi xách như Biti’s, Vascara, Juno, Lime Orange, K&K Fashion… áp dụng hình thức tặng mã giảm giá cho khách hàng hoặc giảm giá theo giá trị đơn hàng dành cho khách hàng mua sắm trong dịp 20/10 năm nay.
Liên quan đến hoạt động kích cầu tiêu dùng thị trường bán lẻ dịp 20/10, các chuyên gia cho rằng, ngày nay người tiêu dùng không còn xa lạ với chương trình ưu đãi, thậm chí còn chủ động thời điểm mua sắm để “săn” được món hàng muốn mua với giá giảm sâu nhất trong năm. Trước xu hướng tiêu dùng này, nhà bán lẻ muốn kích cầu tiêu dùng hiệu quả và đảm bảo đạt sức mua cao trong những dịp Lễ/Tết thì phải đảm bảo những yếu tố như mức khuyến mãi cạnh tranh, áp dụng nhóm ngành hàng phù hợp… và quan trọng hơn nữa là chính sách hậu mãi, chăm sóc khách hàng, dịch vụ tiện ích… mang lại sự hài lòng trong trải nghiệm hành trình từ mua sắm đến tiêu dùng.
Về phía người tiêu dùng, các chuyên gia lưu ý, dù mua sắm ở kênh bán lẻ hiện đại hay truyền thống thì cũng nên chú trọng điểm bán, thương hiệu uy tín để hạn chế rủi ro hàng giả, hàng kém chất lượng. Cùng với đó, trong hành trình mua sắm, nhất là mua sắm trực tuyến với quy trình thanh toán không tiền mặt, giao nhận hàng hóa… thì người tiêu dùng phải cảnh giác những chiêu trò lừa đảo, tránh trường hợp như sử dụng dịch vụ giao hàng trực tiếp đến người nhận quà mà không kiểm tra trước hay mua sắm ở những đơn vị không thể truy xuất nguồn gốc hàng hóa, thông tin người bán.